True or false


ปี๋ใหม่เมือง 58 068

สำหรับคน ที่จะยกเลิกเน็ต ก่อนกำหนด 1ปี
ทำยังไง ไม่ให้เสียเงิน ค่าอุปกรณ์เร้าเตอร์ ค่าเดินสาย
1 โทรไปหา 1200 กสทช นะครับ
เเล้วบอก รายละเอียด ให้เค้าฟัง
เเล้วเค้าจะเเนะนำมาว่าให้ทำยังไง ทำหนังสือร้องเรียน เเละสิ่งที่เค้าเเนะนำมานะครับ เตรียม 3 ใบ

1 ใบร้องเรียน กระดาษ A4
2 ใบสำเนาบัตรประชาชน 1 ใบ (ต้องเป็นเจ้าของเบอร์เน็ต)
3 ใบเเจ้งหนี้
4 โทรไป 1200 เหมือนเดิมครับ
5 เบอร์ส่งเเฟกซ์ 022790251 ไปครับ
สบายใจเรื่องจบไม่เสียเงินสักบาท ฟันธงครับผู้ใช้บริการสามารถยกเลิกบริการเมื่อไหร่ก็ได้ โดยไม่ต้องจ่ายค่าปรับตามที่ผู้ให้บริการแจ้งมา หากยังยืนยันจะเก็บค่าปรับให้ร้องเรียนมาที่ กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท. เดิม) สำนักงาน กสทช. โทร.ฟรี 1200 หรือ 02-6346000
แนะนำว่าให้ทำหนังสือขอยกเลิกบริการอินเตอร์เน็ต ทรู ส่งไปยังสำนักงาน กสทช. เพื่อให้เขาดำเนินการแจ้งยกเลิกให้นะคะ เราทำหนังสือไปยกเลิกของ 3bb ตอนนี้ยกเลิกให้แล้ว ไม่ต้องจ่ายซักบาทเลยค่ะ เนื่องจาก กสทช.เขาดำเนินการให้ โดยมี พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

ข้อความด้านบนมาจากเวบบอร์ดต่าง ๆ ที่มีผู้ลงข้อมูลอันพอเป็นสาระสำคัญสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการจะยกเลิก

บางกระทู้มีผู้โพสท์ในฐานะเจ้าหน้าที่ทำการติดตั้ง  โอดครวญว่าลูกค้าศรีธนชัย ค่าติดตั้งแพง…..อะไรประมาณนั้น   จะขอข้ามไป ……..  ประเด็นนี้เข้าใจ

เอาเรื่องจริงที่เกิดสด ๆ ร้อน ๆ

หลังจากครบสัญญา 10 หรือ 12 เดือน ของ True …จำไม่ใด้ ก็ย้ายไปติดตั้ง 3BB  เพราะทนปัญหาเนทล่ม เนทหลุด…..พอเปลี่ยนเป็น 3ฺฺBB เซอร์วิส ซักครั้งยังไม่เคยใชับริการร่วม 10-12 เดือนเช่นกัน ผิดกับ True คนละเรื่อง

จู่ ๆ มาวันหนึ่งเจ้าหน้าที่ True มาแคมเปญถึงบ้าน  สาระหลักที่จับประเด็นใด้ชัด ๆ จากการเสนอขาย   เร็วกว่าเพราะเป็นไฟเบอร์ออฟติค  แพงกว่า 200 กว่าบาทจาก 3BB ที่ใช้อยู่ ใด้เบอร์ 3 G กับกล่องรับสัญญานดิจิตอลรวมอยู่ในแพคเกจที่แพงขึ้นมาอีก   แค่ 200 กว่าเอง……

3 เดือนแรกมีส่วนลด 50 % จาก 800 กว่า เหลือ 400 กว่า

ไม่มีอะไรซับซ้อน….พี่เชือผม  ที่พี่เล่ามาให้ฟัง  ทั้งหมด ตอนนี้รับรอง  ไม่เป็นอย่างนั้น

ฟังแล้วน่าให้โอกาสตัวเอง ให้โอกาส True  ลองดู  สัญญาของ 3BB กติกา 10-12 เดือน เราก็ผ่านแล้ว…….

ช่องทีวีจานปรกติก็ดูไม่หวาดไม่ไหวอยู่แล้ว  เบอร์ก็มีอยู่แล้ว 2 เบอร์

3 เดือนแรกพี่ลองดูก่อน  ถ้าไม่ดูไม่ใช้เบอร์ ทำเป็นส่วนลดบริการรายเดือนลงมา (พอ ๆ กับ 3BB แต่สเปคเราสูงกว่า)  เราก็ตัดสัญญาณเครื่องรับ กับระงับการใช้เบอร์ พี่ต้องการใช้เมื่อไรก็ไปแจ้งเพิ่มกับศูนย์……

แล้วถ้าไม่ดีพี่ยกเลิก  ไม่มีสัญญาผูกมัดใด ๆ

ประเด็นเรื่องที่ กสทช  มีประกาศ ช่วงนั้นยังหมาด ๆ ยังคุยประเด็นนี้ด้วยกันอยู่

ติดตั้งไม่ถึง 30 วัน ทั้งเนท บ้าน เนท มือถือ ผลุบ ๆ โผล่ ๆ   ติดต่อเจ้าหน้าทีกี่ครั้ง จำไม่ใด้

พี่ยกเลิกต้อง 3 เดือน……อืม 3 เดือนก็ใด้

พอบิลเรียกเก็บเงินมา  สเตทเมนลึกลับซับซ้อนชอบกล  คำานวณยังไงก็ไม่รู้ ถามคอลเซนเตอร์ก็อธิบายไปกันคนละแคมเปญเลย  ฟังยังไงก็ไม่เคลียร์ ที่สำคัญประเด็นแจ้งยกเลิก  ไม่ถึง 10-12 เดือน  ค่าปรับ 4000- กว่า

พอมาอ่านในเวบบอร์ดต่าง ๆ …..มันเป็นปัญหาที่   ต้องว่าถึงส่วนหัวลงมาเลย  ไม่โปร่งใส  ทำให้การตลาดเป็นแบบนี้   ซึ่งนั่นหมายถึงทิศทางของคนในองค์กร ก็จะรับอานิสงส์นี้ด้วยหน้าที่  ที่รับมอบหมายจากเถ้าแก่

ดูช่อง ปลูกปัญญา  รู้สึกดีออก   ทำไมตัวเองเหมือนกับช่องปลูกปัญหา….ถ้ามี พีอาร์บริจาคแผ่นดินไหว ซึนามิ  โดย True  …..นั่งดูแล้วก็ใด้แต่ปลง

เติมอีกนิดหนึ่ง ประเด็นที่คนตอบตามกระทู้  ที่ว่าสัญญาเขาระบุใว้…..ตัวนี้ผมว่าคลุมเคลือมาก  ถ้ามีก็ตัวเล็กมาก  มูลค่าไม่ถึงหลักหมื่นหลักแสน  ที่คุย ๆ กันก็ฟังรู้เรื่อง  ….ประการหนึ่งคนติดตั้งเขาไม่ใด้หัวหมอ  และไม่ใด้มีประสบการณ์ถูกต้มจากการเซ็นเป็นกิจวัตร…..

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s